top of page
ค้นหา

เคล็ดลับลดน้ำหนัก แก้ปัญหาหน้าท้องหย่อนยาน หลังคลอด

หลังคลอดลูกแล้ว คุณแม่หลายคนคงมีความกลุ้มใจคล้ายๆกันเกี่ยวกับหน้าท้องที่เหี่ยวลง และหย่อนยาน ทำอย่างไรก็ไม่หายไปสักที หุ่นยังไม่เข้าที่สักที.. ทำอย่างไรดี…




ให้ลูกดูดนมจากเต้า


ประโยชน์ของการให้ลูกดูดนมแม่นั้นมีมากมาย นอกจากลูกจะได้รับสารอาหารมีคุณค่าและภูมิคุ้มกันโรคภัยต่างๆจากนมแม่แล้ว ยังช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็ว เมื่อลูกได้ดูดนมแม่ ร่างกายของคุณจะต้องเผาผลาญพลังงานมากมายในการผลิตน้ำนมให้ลูก ดังนั้นคุณแม่ควรรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ เพียงเท่านี้น้ำหนัก และไขมันส่วนเกินของคุณแม่ก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว


หมั่นออกกำลังกาย


คุณแม่ควรใช้เวลาประมาณ 30-45นาทีในแต่ละกันเพื่อออกกำลังกาย โดยคุณแม่สามารถหาเวลาออกกำลังกายพร้อมกับดูแลลูกไปด้วย เช่น การวิ่งจ๊อกกิ้งหรือเดินรอบหมู่บ้านโดยให้ลูกนั่งในรถเข็นไปด้วยการออกกำลังกายแบบนี้ นอกจากจะทำให้สุขภาพจิตใจของทั้งคุณแม่และลูกน้อยเบิกบานแล้ว ยังจะทำให้หุ่นของคุณแม่กลับมาเข้าที่เหมือนเดิมได้เร็วยิ่งขึ้น


ดื่มน้ำเยอะๆ


การดื่มน้ำนั้นสำคัญมาก โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่ให้นมลูก การดื่มน้ำมากๆจะช่วยให้ร่างกายเร่งผลิตน้ำนมให้มีมากขึ้น เมื่อน้ำนมมามาก ลูกดื่มมาก ระบบเผาผลาญของร่างกายก็ต้องทำงานหนักตามมา จึงส่งผลให้คุณแม่ผอมลงทันใจ



bottom of page